Dạy cắt tóc chuyên nghiệp với những khuôn mặt khác nhau

Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015
Cho dù bạn là người mới chỉ học cắt tóc cơ bản hay từng học tại những học viện uy tín và hành nghề lâu năm thì cũng không thể nào bỏ qua bước xác định gương mặt trước khi cắt một kiểu đầu nào đó cho khách hàng.
Khách hàng thường ấp ủ ý định muốn làm mới bản thân bằng việc thay đổi kiểu tóc. Nhưng không phải bất kỳ kiểu tóc nào đẹp cũng hợp với khuôn mặt của họ , muốn đạt được tiêu chí đẹp trước tiên phải phù hợp. Sau đây là những bí quyết tìm ra được mẫu tóc cân xứng với khuôn mặt khách hàng.
Khuôn mặt trái xoan: 
Với ưu điểm nổi trội, trán hẹp, xương gò má không quá rộng, cằm nhỏ, những đường nét trên khuôn mặt mềm mại, thon gọn cho bạn nét quý phái, cuốn hút riêng. Mọi kiểu tóc đều tôn vinh lên gương mặt hài hòa của bạn. Tuy nhiên không nên chọn kiểu tóc quá ngắn hoặc nam tính sẽ làm mất đi những ưu điểm vốn có của nó.
Đây là gương mặt có thể nói hoàn hảo nhất, phù hợp với mọi kiểu tóc dù ngắn, dài hay xoăn, thẳng...nhưng cũng khó làm cho gương mặt nổi trội. Đến với những dạy cắt tóc chuyên nghiệp, bạn sẽ học được điều này, làm vừa lòng tất cả những khách hàng khó tính nhất.
Khuôn mặt dài :

Đây là kiểu mặt có cấu tạo xương trán vuông, cao, lông mày thấp, mũi dài và cằm có thể nhọn hoặc vuông. Những kiểu tóc tỉa hoặc uốn xoăn nhẹ vờn quanh mặt sẽ giúp làm ngắn và giảm bớt nét nghiêm nghị khuôn mặt. Đồng thời hạn chế để tóc chẻ giữa nhé, như thế vô tình sẽ làm mặt bạn thêm dài ra, để tóc mái hoặc xù nhẹ trước trán sẽ giúp hạn chế nhược điểm của khuôn mặt dài.
Một số kiểu tóc dành cho người mặt tròn:
tóc ngắn tomboy, tóc ôm lấy khuôn mặt, tóc cột cao, tóc mái lệch… để giúp gương mặt trở nên thanh thoát, thon gọn hơn.
Ngoài ra còn một số kiểu tóc đẹp phù hợp với gương mặt tròn như kiểu đầu Vic, tóc buộc đuôi ngựa, đầu bob…

Khuôn mặt kim cương
Mặt hình kim cương với đặc điểm trán rộng, xương quai hàm rộng và cằm vuông. Để lựa chọn kiểu tóc hợp với khuôn mặt này thì bạn nên để tóc xoăn, uốn lọn nhẹ, ôm lấy gương mặt tạo ra nét thanh mảnh, giúp che đi khuyết điểm.

Khuôn mặt vuông

Tóc để mái hoặc ôm nhẹ phần má sẽ giúp gương mặt cân đối và hài hòa hơn. Đặc biệt, kiểu tóc tỉa tầng từ trên xuống hoặc tỉa tầng dần ra phía sau gáy hay xõa tự nhiên cũng sẽ làm bạn gái tự tin hơn với gương mặt vuông này.
Một khuôn mặt vuông vức, diện tích trán, cằm, má tương đối đồng đều nhau. Đây cũng là gương mặt rất khó để chọn lựa kiểu tóc.
Không phải bất kỳ ai cắt tóc cũng tìm ra cách khắc phục cho người có khuôn mặt vuông. Bạn sẽ phải cần đến một khóa dạy cắt tóc chuyên nghiệp với sự hướng dẫn của những chuyên gia giàu kinh nghiệm, trước khi cắt tóc cho khách hàng.


Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments