Phục hồi cấp tốc cho mái tóc hư tổn

Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015
Bạn đừng nên nghĩa đến cách giả quyết tóc mái tóc sơ rồi bằng cách đến tìm địa chỉ cắt tóc uy tín tại hà nội để cắt phăng phần mái tóc hư tổn của mình đi. Tại sao bạn lại không thử phục hồi mái tóc hư tổn của mình bằng những cách đơn giản mà lớp dạy cắt tóc chuyên nghiệp giới hiệu sau đây nhỉ.

Làm sạch da đầu

Trên thực tế da đầu sạch là chìa khóa cho sự phát triển khỏe mạnh của tóc. Cũng giống như các lỗ chân lông trên da mặt của bạn, nang tóc trên da đầu của bạn cũng có thể bị tắc với bụi bẩn, dầu và sự tích tụ hóa chất từ các sản phẩm làm tóc. Vì thế hãy tìm loại dầu gội có chứa elenium sulfide, acid salicylic, hoặc pyrithione kẽm.

Thay vì gội đầu qua loa, hãy bắt đầu xoa dầu gội ở gáy và vò kĩ hơn với phần tóc ở đó, vì tóc ở gáy thường tích tụ nhiều mồ hôi, dẫn tới bị nhờn và cần được làm sạch nhất.

Dùng phươnng pháp đặc trị một tuần một lần 

Lớp biểu bì tóc được làm từ các tế bào protein gọi là keratin. Chúng xếp chồng lên nhau tạo thành một rào kín và chống thấm nước xung quanh sợi tóc. Khi những lớp biểu bì này bị tổn hại bởi nhiệt, hóa chất hoặc tia UV, sợi tóc thiếu một lá chắn nên dễ gặp vấn đề hơn.

Vì vậy, nếu có thể, mỗi tuần bạn nên dùng liệu pháp đặc trị để bảo vệ tóc, áp dụng cho tóc mới gội. Bạn bôi dầu đặc trị từ da đầu đến đuôi tóc, và để trong 10-30 phút. Sau đó hãy gội sạch nó với nước lạnh, bởi vì nước nóng có thể làm trôi các loại dầu bảo vệ, làm mất độ ẩm và nhạt màu nhuộm của tóc bạn.

Dầu oliu

Trong dầu olive có chứa các axit béo, có thể dưỡng ẩm, bảo vệ và chống lại những tổn hại cho tóc. 

Hãy đun nóng một muỗng canh dầu trong lò vi sóng khoảng 10-15 giây để dầu ấm lên. Sau đó thoa đều lên tóc và ủ tóc trong vòng 20 phút rồi gội lại tóc bình thường. Tóc bạn sẽ trở nên óng ả, dễ vào nếp và sớm hồi phục trong một thời gian ngắn. 

Đây cũng là cách làm hiệu quả đối với những ai muốn cải thiện độ dài của mái tóc vì dầu oliu ngoài tác dụng dưỡng ẩm ra thì còn là một phương thuốc kích thích mọc tóc hiệu nghiệm theo lời khuyên từ học cắt tóc cấp tốc.

Trứng

Trong trứng có chứa các protein và amino acid giúp hồi phục lớp biểu bì, làm bóng tóc và ngăn ngừa tóc chẻ ngọn cũng như làm mềm mái tóc của bạn. Hãy kết hợp một quả trứng với một phần tư lượng dầu gội thường dùng, bôi lên tóc và ủ trong 5 phút. Sau khi rửa sạch, hỗn hợp này sẽ cho bạn một mái tóc óng khỏe.

Dầu từ cây trà


Dầu cây trà chứa thành phần giúp kháng nấm tự nhiên và chất khử trùng, giúp loại bỏ vi khuẩn và vảy gầu. Thêm một vài giọt dầu trà vào dầu gội hàng ngày của bạn, massage vào da đầu và để trong 5-7 phút trước khi gội sạch, bạn sẽ thấy tóc mình sạch sẽ và tươi mới như chưa từng phải chịu bất kỳ thương tổn nào.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments