Trở thành thợ cắt tóc chuyên nghiệp với 8 bước cơ bản (tiếp)

Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015
Bài viết trước bạn đã cùng trường dạy nghề cắt tóc ở hà nội tìm hiểu 4 bước cơ bản đầu tiên. Giờ chúng ta tiếp tục với 4 bước còn lại nhé.

Điều khách hàng không vừa ý với mái tóc của mình

Tóc xoăn, thẳng, mỏng quá, hay cứng quá cũng là những điều mà khách hàng không vừa ý trên mái tóc và cần sự tư vấn. Đối với những người thợ học cắt tóc cơ bản luôn có hướng khắc phục, nắm bắt được tâm lý khách hàng, bạn sẽ tư vấn các sản phẩm thích hợp và tốt cho mái tóc của họ. Phải biết “bắt mạch” được bệnh của mái tóc rồi mới đưa ra cách điều trị phù hợp.

Điều khách hàng thích nhất ở mái tóc của mình

Sau khi đem những điều không thích, những bất mãn ra mổ xẻ rồi, bạn cố làm cho khách nói lên điều họ có thể tự hào. Ví dụ như họ không thích vì tóc họ mềm quá nhưng họ thích màu tóc nâu đen hay hung vàng tự nhiên. Điều này cũng có lợi để bạn sẽ làm cho những ưu điểm đó nổi bật lên.

Hướng dẫn khách giữ kiểu cho mái tóc mình

Mái tóc mềm và mỏng sẽ khó giữ kiểu tóc suốt ngày nếu không biết cách dùng những dụng cụ hay sản phẩm đúng với loại tóc. Khi bạn cắt, tạo kiểu cho mái tóc loại này, bạn nên giới thiệu những sản phẩm dùng cho tóc mềm và mỏng (nếu có sẵn để bán thì tốt nhất). Nếu như khách hàng không biết dùng những dụng cụ hay sản phẩm để giữ kiểu tóc, bạn hãy dạy họ cách sử dụng để họ có thể tự làm lấy ở nhà. Điều này sẽ khiến khách hàng thêm tin cậy vào bạn hơn.

Khách hàng muốn thay đổi ra sao?

Đây chính là câu hỏi then chốt, để khách nói được lên họ muốn gì. Còn nếu như khách hàng không đưa được ra ý kiến thì bạn chỉ nên đề nghị những thay đổi nhỏ. Hãy làm cho khách hàng một kiểu tóc thời trang nhưng dễ dàng tạo kiểu để họ có thể tự làm lấy ở nhà (sau khi bạn hãy hướng dẫn cho họ). Kinh nghiệm cho thấy, nếu một kiểu tóc quá khó và khách hàng không thể tự mình làm giống như vậy, họ sẽ có cảm giác bực bội và thất vọng. Và đấy là nguyên nhân chính khiến cho khách hàng tìm đến một người thợ làm tóc khác.

Với 8 bước cơ bản trên sẽ giúp bạn đến gần hơn với danh hiệu nhà cắt tóc chuyên nhiệp. Nếu bạn vẫn cảm thấy chư tự tin về khả năng của mình thì hãy tham gia một lớp dạy cắt tóc chuyên nghiệp để được đào tạo bải bản.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments