Học nghề cắt tóc tại Hà Nội nên chọn học viện đào tạo chuyên nghiệp

Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015
Học nghề cắt tóc tại Hà Nội nên học ở salon tóc lớn hay tại các học viện đào tạo chuyên nghiệp là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ yêu thích nghề này.

Dù các bạn đến với bộ môn nghệ thuật tạo mẫu tóc bằng tình yêu , niềm đam mê cháy bỏng hay chỉ đơn giản là vì muốn có một nghề kiếm sống vững chắc không bao giờ lỗi thời ... thì việc khó khăn nhất của bạn chắc chắn là phải tìm kiếm thông tin sau đó cân nhắc nên lựa chọn trung tâm nào để theo học.

Vậy điều quan trọng nhất không phải là học ở đâu mà là ở nơi nào có thầy dạy giỏi nhất. Người thầy nào dạy cắt tóc chuyên nghiệp nhất.

Thầy dạy bạn có phải là người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề và là người truyền đạt tốt không.Tuổi đời và tuổi nghề là bao nhiêu ? Thầy / cô ấy có mở salon kinh doanh và trực tiếp tạo mẫu tóc cho các khách hàng hay chỉ đơn giản là một giáo viên dạy nghề theo lý thuyết?
Tiếng tăm và sở trường của thầy / cô giáo tương lai của bạn được cộng đồng mạng và xã hội biết đến nhiều hay ít? Thầy cô ấy nổi tiếng nhất trong lĩnh vực chuyên môn nào, thiên về đào tạo lý thuyết hay thực hành? Đào tạo ở trình độ căn bản hay nâng cao hoặc là cả từ cơ bản cho đến chuyên sâu ? ... Điều này khá quan trọng vì thương hiệu của thầy / cô giáo tương lai của bạn sẽ là bước đệm là lực nâng đầu tiên rất có giá trị ... Việc bạn xuất thân là học trò của một giáo viên dạy nghề xuất sắc hoặc nổi tiếng thường sẽ chiếm ngay được cảm tình và sự tin cậy của khách hàng khi bạn đã tốt nghiệp và bắt đầu theo đuổi chuyên môn ... việc bạn bay cao và bay xa đến đâu tất nhiên còn do trình độ tiếp thu, năng lực thẩm mỹ, năng lực quản trị kinh doanh, năng lực PR đại chúng v.v... nhưng xuất thân từ một học viện đào tạo nghề tóc nổi tiếng chắc chắn vẫn là một bước đệm cực kỳ quan trọng khi bạn ở vạch xuất phát ...
Có thể bạn đã từng xem video do các thầy / cô ấy xuất bản trên mạng, hoặc đọc các bài viết chuyên môn do các thầy / cô ấy đăng trên các diễn đàn nghệ thuật tóc ... nhưng quan trọng là lần đầu bạn tiếp xúc trực tiếp với các thầy / cô ấy, bạn có thể quan sát và cảm nhận từ ngoại hình đến một phần tính cách của người thầy người cô tương lai của mình là người như thế nào, có nhiệt tình giảng dạy hay không, có yêu nghề hay không, có yêu mến hướng dẫn tận tình các bạn học sinh đang học tại trung tâm hay chỉ nói qua loa rồi đi làm việc khác , cách sử dụng ngôn ngữ thuyết minh trình bày có tính chất sư phạm hay chỉ nói chung chung ... cách trả lời các câu hỏi có ngắn gọn dễ hiểu hay vẫn khiến các bạn học viên cảm thấy lúng túng  ... từng cử chỉ lời nói của giáo viên thể hiện ra làm sao ... thái độ thân thiện hợp tác chân thành hay tỏ vẻ kiêu căng bất cần ... thảo luận các vấn đề chuyên môn kỹ thuật có quyết đoán dứt khoát quan điểm hay rụt rè ... trả lời các thắc mắc của bạn có rốt ráo hay ậm ừ cho qua chuyện ...


Ở các thầy / cô ấy có toát lên một phong cách riêng, đáng học hỏi, đáng để bạn "chọn mặt gửi vàng" hay chỉ đơn giản là một người thợ giỏi nghề nhưng hay giấu nghề vì sợ học viên vượt qua họ? Vì rõ ràng một nhà tạo mẫu tóc giỏi cũng chưa chắc là một nhà sư phạm giỏi ... nhà tạo mẫu tóc giỏi cũng chưa chắc đủ tinh thần sư phạm để truyền dạy bằng hết tâm huyết của mình cho thế hệ đàn em ... việc giấu nghề hoặc biến đổi ngược các công thức có thể dẫn đến các sai lầm tai hại cho thế hệ học viên trong tương lai ... kéo lùi nền công nghiệp tóc việt nam xuống thêm nhiều bậc ... bạn có cảm thấy nói như vậy là đúng không?

Sau khi lần tiếp xúc trò chuyện và được thầy / cô tư vấn về mọi chi tiết dạy thế nào học làm sao rồi bạn còn có mong muốn gặp lại thầy / cô đó chăng ? Bạn xác định tư tưởng xem mình còn có mong muốn theo học nghề với các thầy cô ấy hay cảm thấy băn khoăn do dự vì một cảm giác mơ hồ nào đó? Bạn cảm thấy hồi hộp mong đợi ngày bạn được đến trường vì bạn tin chắc bạn đã chọn đúng thầy đúng lớp hay tự dưng bạn lại mang trong lòng một cảm giác lo lắng mơ hồ? ... Linh cảm của con người là một phần trực giác bản năng ... dù không thể lý giải thật tường tận ... nhưng linh cảm về một người nào đó, một sự việc nào đó ... có thể là một cách để kiểm chứng và xác minh tình hình rất đáng để bạn phải lưu ý ...
Các thầy/cô giáo tương lại của bạn có tính cách gần gũi hay xa cách, họ có trò chuyện và trao đổi nhiều với khách hàng hoặc học sinh của mình hay không? Các thầy / cô cư xử với người lớn tuổi hơn như thế nào, bày tỏ quan điểm khi được phỏng vấn về các đối thủ cạnh tranh ra làm sao, có thể thông qua đó hiểu thêm tính cách nhân văn của thầy hoặc cô đó. Một người thầy một người cô có bãn lĩnh sẽ cho bạn một cuộc gặp gỡ với những câu giải đáp thắc mắc thật mỹ mãn ... để bạn tin tưởng và theo học nghề ở nơi mà bạn đã có dự định từ bấy lâu nay.


Thầy / cô là người ảnh hưởng đến một phần tính cách nhân cách văn hóa của bạn sau này, thầy / cô là tấm gương cho các em noi theo ... tốt hay xấu không thể đánh giá ngay sau 1 lần gặp ... nhưng ít ra cách mà bạn quan sát ... thái độ ... mức độ tình cảm quan hệ giữa thầy cô và đồng nghiệp ... giữa thầy cô và học sinh ... sẽ nói lên một phần tất cả .

Các thầy/ cô giáo tương lai của bạn đã từng làm nghề trong bao lâu, thầy / cô ấy có đạt danh hiệu giải thưởng uy tín nào hay không, đã đào tạo nhiều hay ít học viên, đào tạo có bài bản qui mô trường lớp hay chỉ nhận học sinh theo kiểu phụ việc rồi dạy theo phương pháp dân gian hoặc kinh nghiệm truyền tay chỉ đâu làm đấy, thường thì các thầy cô ấy nhận đào tạo thợ từ chưa biết nghề đến khi ra nghề mở tiệm trong bao lâu ... Điều này bạn nên hỏi và tìm hiểu vì thời gian rất quí giá _ Bạn không thể cứ lãng phí nhiều năm nhiều tháng chỉ để nhìn và bắt chước các kỹ năng chuyên nghiệp rồi loay hoay tìm cách sắp xếp trình tự các kỹ năng được học làm sao cho ngay ngắn khoa học, bạn không thể cứ học lung tung tùy hứng để rồi "tẩu hỏa nhập ma" được ...


Một người thầy giỏi là người có phong cách, có uy tín, có tâm với học viên. Họ không chỉ truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm mà còn có đạo đức nghề nghiệp.

Hãy tìm hiểu kỹ và cân nhắc lựa chọn nơi đào tạo nghề cắt tóc tốt nhất để học cắt tóc nam, học cắt tóc nữ,...những bài học từ cơ bản đến nâng cao để có thể hành nghề.

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments