Những mẹo chăm sóc tóc tại nhà dễ như ăn bánh

Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015
Bạn có thể sử dụng nhũng cách chăm sóc tóc hoàn toàn tự nhiên cho mái tóc của bạn ngay tại nhà. Trứng, sữa chua và mật ong là những nguyên liệu hầu như sẵn có trong bếp của các bạn, ở đây chúng ta không nói đến việc dùng nó để ăn sáng đâu nhé. Cùng chăm sóc tóc tại nhà với lời khuyên từ các chuyên gia từ các trung tâm dạy cắt tóc tại Hà Nội
Dành cho mọi loại tóc
Theo Janice Cox, tác giả của “Làm đẹp tự nhiên tại nhà” đã nói “Trứng thực sự là nguyên liệu tốt nhất  dành cho tóc”. Lòng đỏ trứng giàu chất béo và protein, là chất giữ ẩm tự nhiên, trong khi lòng trắng có chứa các enzyme diệt khuẩn, giúp loại bỏ các loại dầu không mong muốn trên tóc.
Cách làm:Với lòng đỏ trứng giúp giữ ẩm cho tóc, chống gẫy rụng; với lòng trắng trứng chỉ để điều trị tóc dầu. Sử dụng hỗn hợp trứng giúp bạn làm sạch và dưỡng ẩm cho tóc, để trong 20 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh và gội đầu như bình thường.Áp dụng 2 lần 1 tuần.
Với mái tóc bị xỉn màu
Sử dụng quá nhiều gel tạo kiểu sẽ khiến tóc bạn bị xỉn màu và thiếu sức sống. Hãy dùng sản phẩm từ sữa chua, bạn sẽ khắc phục được nhược điểm này, “Axit lactic nhẹ nhàng tẩy đi các bụi bẩn trên tóc và chất béo trong sữa chua giúp dưỡng ẩm,”
Cách làm: Massage 1/2 chén kem chua hoặc sữa chua vào tóc ẩm và để trong 20 phút. Rửa sạch với nước ấm, sau đó là nước lạnh, cuối cùng gội đầu như bình thường. Áp dụng mỗi tuần 1 lần.
Cho da đầu ngứa, bị gầu
Bạn có thể bị gầu khiến da đầu ngứa do chế độ ăn uống, đầu óc căng thẳng hay do khí hậu và các yếu tố khác; hãy thử dùng hỗn hợp nước cốt chanh và dầu oliu lên tóc của bạn. “Các axit trong nước chanh giúp loại bỏ các mảnh gầu trên da đầu của bạn, trong khi dầu oliu nuôi dưỡng da đầu"
Cách làm: Trộn đều 2 muỗng canh nước cốt chanh tươi, 2 muỗng canh dầu ô liu và 2 muỗng canh nước, sau đó massage hỗn hợp thu được với da đầu ẩm, để yên trong 20 phút, sau đó rửa sạch và gội đầu như bình thường, áp dụng hàng tuần.
Dành cho mái tóc yếu
Để mái tóc thêm khỏe mạnh, bóng mượt và mềm mại, bạn có thể dùng với một thức uống quen thuộc: bia! Theo chuyên gia dạy cắt tóc chuyên nghiệp, bia sẽ cung cấp nấm men hào phóng,khiến mái tóc trở nên dày dặn và khỏe mạnh.
Cách làm: Trộn 1/2 chén bia phẳng (bia đã cho bay hết bọt khí cacbonat) với 1 muỗng cà phê tinh dầu hướng dương hoặc dầu canola và một quả trứng sống. Thoa lên mái tóc của bạn, để tóc ẩm và giữ nguyên trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Hoặc bạn có thể cho bia vào 1 bình xịt và phun sương lên mái tóc của mình, khi các chất lỏng bay hơi hết, lượng protein ở lại sẽ tiếp tục tăng cường và hoàn thiện cấu trúc tóc. Phương pháp điều trị có thể được áp dụng hàng tuần.
Đối với tóc bị xoăn
Bơ được nhiều chuyên gia làm đẹp khẳng định hiệu quả chữa trị tóc bị tổn thương, dầu và protein trong quả bơ là sự kết hợp tốt nhất các chất dinh dưỡng để làm tóc mềm mượt, phục hồi tổn thương.

Cách làm: Xay nhuyễn một nửa quả bơ và massage với tóc ẩm. Sau 15 phút, rửa sạch với nước ấm. Nếu muốn có hiệu quả tốt hơn, hãy kết hợp thêm với 1-2 muỗng canh một thành phần dưỡng ẩm như kem chua, lòng đỏ trứng hoặc xốt mayonnaise. Áp dụng hai tuần một lần.
Hi vọng với những mẹo hay này, các bạn có thể tự chăm sóc tóc tại nhà. Nếu bạn muốn có một liệu pháp phù hợp khi tóc đã quá yếu, hãy đến các trung tâm dạy cắt tóc ở Hà Nội để có nhiều thông tin cần thiết hơn.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments