Những điều cần lưu ý khi muốn học cắt tóc

Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015
Việc thay đổi kiểu tóc theo xu hướng của giới trẻ ngày càng nhiều khiến cho việc học cắt tóc nam nữ ngày càng phổ biến để đáp ứng nhu cầu xã hội cũng như tìm kiếm cơ hội việc làm từ nghề này. Nếu bạn muốn học cắt tóc thì bạn cần phải lưu ý những điều sau:

1. Tìm hiểu kĩ nơi mình muốn họcViệc tìm hiểu kỹ nơi mình học là một việc làm quan trọng giúp bạn lựa chọn được cho mình một nơi học tốt nhất, đảm bảo vững chắc tay nghề sau khi ra trường.Một môi trường học tập với đầy đủ các trang thiết bị và đội ngũ giáo viên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc học tập.



2. Không nên bị hình thức quảng cáo đánh lừa: Ngày nay bạn có thể tìm thấy hàng trăm, hàng nghìn các salon lớn nhỏ đều trưng bày danh hiệu cây kéo vàng, bàn tay vàng... nhưng trên thực tế, các danh hiệu này chỉ là ảo bởi nghề tạo mẫu tóc của Việt Nam chưa được nhà nước công nhận và xếp vào danh mục giáo dục đào tạo. Do đó nếu bạn tin vào các danh hiệu hoặc chức danh như trên thì bạn đang bị lừa . Họ dùng những chiêu trò đó để thu hút người tham gia học tại nơi đó.

3. Hình thức theo học: Hiện nay, ở Việt Nam cũng chưa có một trường đào tạo chính quy nào về ngành tạo mẫu tóc, đại đa số học theo phương thức truyền thống, hay nói cách khác là truyền nghề. Người thợ dạy cắt tóc nam hoặc dạy cắt tóc nữ đứng cắt và người học việc bắt trước làm theo, khiến cho những người tiếp thu chậm khó nắm bắt và nhớ hết được phương pháp, từng đường cắt, đường chia...



Để một người thợ có thể làm được các bài cắt, người thầy dạy học cắt tóc nam nữ tại hà nội phải biết hướng dẫn chi tiết từ: cách cầm kéo, tư thế đứng sao cho đúng, cách chải tóc, cách phân chia các mảng tóc, cách cắt từng khu vực một, khi đó mới tạo ra được hiệu quả rõ ràng đối với học viên, đặc biệt là đối với những học viên có khả năng tiếp thu chậm hoặc không có năng khướu.

4. Ngoài các kỹ năng trên yêu cầu đối với giáo viên giảng dạy cần phải có một giáo trình, giáo án giảng dạy đối với học viên: Là một giáo viên, bạn cần có giáo trình giảng dạy chi tiết giúp học viên tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả nhất. Trong mỗi giáo trình, các giáo viên cần phải vẽ hình minh họa cho từng kiểu tóc, từng khu vực, trình tự để cắt một kiểu tóc, bởi không một ai có thể nhớ hết được tất cả các kiểu cắt mà chỉ đứng nhìn.



5. Chỗ ở đối với học viên: Đối với những học viên ở xa, việc tìm được chỗ ở là hết sức cần thiết, bạn cũng cần tìm hiểu xem nơi đó, khu vực đó, điều kiện sinh hoạt có thuận tiện cho việc học không, đặc biệt là các chi phí sinh hoạt hàng ngày.

Với những lưu ý trên, hi vọng bạn sẽ chọn được cho mình một địa chỉ dạy nghề cắt tóc uy tín, chất lượng. Chúc bạn thành công!

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments