Bí quyết để có mái tóc uốn gợi cảm

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015
Có một sự thật là có rất nhiều bạn đang gặp rắc rối với mái tóc sau khi uốn bi so và chẻ ngọn. Với 4 bí quyết được bật mí từ những chuyên gia dạy cắt tóc chuyên nghiệp chăm sóc tóc uốn dưới đây, bạn sẽ luôn gợi cảm và quyến rũ với những tóc gợn sóng xoăn điệu đà của mình.
1. Nâng niu mái tóc
Thuốc trong quá trình uốn sẽ làm tóc bị khô. Dùng dầu gội chứa nhiều chất dưỡng ẩm giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên cho tóc là cách chăm sóc tóc uốn căn bản. Cách một ngày gội đầu là hợp lý nhất. Lưu ý, khi gội, bạn chỉ nên mát xa nhẹ da đầu và tóc chứ không vò mạnh tóc sẽ khiến các lọn uốn xoắn vào nhau gây rối và gãy tóc.
Sau khi gội đầu, dùng khăn thấm nhẹ tóc, không nên vò tóc, xoa tóc vì làm như vậy sẽ gây rối tóc và khô tóc. Cũng không nên vuốt cho tóc hết nước vì sẽ làm tóc chổng đuôi. Cách tốt nhất là dùng khăn thấm và bóp tóc. Khi chải đầu, nên dùng lược răng thưa.
Chúng ta gội đầu hằng ngày nhưng có một sự thật là không phải ai cũng biết cách gội đầu đúng. Hãy cẩn thận! Một số thói quen và kỹ thuật khi gội đầu đang gây tổn thương mái tóc của bạn, như rụng tóc, tóc khô xơ, v.v…
2. Sử dụng sản phẩm chăm sóc chuyên biệt
Khi đã chọn kiểu tóc uốn nữ tính, bạn cần phải tự trang bị cho mình một số sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho tóc uốn vì tóc uốn có xu hướng dễ bị khô xơ và gãy rụng hơn cả những kiểu tóc duỗi. Thế nên, ngoài việc dùng dầu xả, bạn nên dùng thêm một số loại dầu dưỡng phù hợp với tóc uốn.

Không nên quá lạm dụng các sản phẩm dầu xả khô vì chúng là hóa chất, để lâu trên tóc sẽ  gây ra những hư tổn nhất định. Cách chăm sóc tóc uốn hiệu quả là sau khi uốn, trong 4 tuần đầu, nên ủ lạnh tuần 2 lần, một lần từ 5-10 phút để cân bằng độ ẩm tự nhiên của tóc, vì tóc sau khi uốn thường khô do tác động của nhiệt và hóa chất (thuốc uốn). Sau đó, nên ủ tóc tuần 1 lần.
3. Giữ nếp uốn lâu hơn
Những chuyên gia của những địa chỉ học cắt tóc uy tín tại Hà Nội đã đưa ra một lời khuyên là bạn không nên xõa tóc khi ngủ. Hãy cuốn tóc lên đỉnh đầu và búi lại để tóc giữ nếp lâu hơn
Nếu không có cách chăm sóc tóc uốn đúng. tóc sẽ nhanh bị duỗi ra. Để tóc uốn giữ nếp được lâu, bạn nên tránh vuốt, cào tóc vì dễ gây xù. Sau một đêm ngủ dậy, lúc rửa mặt, chia đôi tóc sang hai bên và dùng tay ẩm bóp tóc.Bạn cũng có thể búi tóc lên đỉnh đầu trước khi đi ngủ để tóc không bị duỗi vào sáng hôm sau.
4. Sử dụng sản phẩm tạo kiểu
Gel, sáp, kem mềm là những sản phẩm có chứa hóa chất nhưng nếu biết sử dụng đúng cách, bạn sẽ có mái tóc uốn đẹp hơn.
Mái tóc xõa bồng bềnh là hình ảnh nữ tính nhất của phái đẹp trong mắt mày râu. Hãy hớp hồn chàng bằng mái tóc xõa "bồng bềnh như mây trời" với các mẹo dưới đây:
Gel được dùng để tạo kiểu cứng, nhất là với những mái tóc ngắn, lọn nhỏ để giúp cho tóc không bị xù. Ưu điểm của gel là tạo sự liên kết cho tóc, giữ cho lọn tóc định hình. Tuy nhiên, dùng gel có nhược điểm là tạo cho tóc giòn, khô. Đặc biệt, sau khi dùng gel không nên đội mũ bảo hiểm vì mũ phá vỡ kiểu tóc mà bạn vừa tạo.
Sáp thường được dùng tạo kiểu cho những mái tóc ngắn, đặc biệt là các kiểu tóc nam. Sáp không làm cứng tóc mà tạo độ dẻo. Trong khi sử dụng sáp, bạn vẫn có thể đội mũ bảo hiểm. Khi hỏng kiểu, bạn chỉ cần vuốt lại bằng tay. 

Tuy nhiên các chuyên gia dạy cắt tóc cũng nên chọn thời điểm tạo kiểu cho phù hợp với cách tạo kiểu cho thích hợp. Nếu bạn uốn lạnh, cần phải tạo kiểu từ khi tóc còn ướt (còn khoảng 70-80% độ ẩm) mới có tác dụng. Nếu bạn uốn nóng, nên tạo kiểu khi tóc ẩm, tạo kiểu lúc tóc ướt thì tóc sẽ nhanh bẩn.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments