Dầu ôliu cứu mái tóc xơ rối

Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015
Bước vào mùa khô, tóc bạn trở nên xơ rối và khó chiều. Những loại dầu gội bổ sung chất dưỡng ẩm dường như là chưa đủ. Nếu bạn vẫn chưa có cách khắc phục thì hãy tham khảo những cách cứu mái tóc xơ rối với dầu ôliu được gợi ý bởi các chuyên gia của các trung tâm dạy nghề tóc Hà Nội nhé! 
Nhỏ vào dầu gội
Dầu olive vốn là thần dược dành cho da và tóc bởi hàm lượng vitamin A, C, E cùng các axit béo. Chỉ cần nhỏ một vài giọt dầu olive vào trộn cùng với loại dầu gội bạn đang có rồi gội đầu bình thường sẽ khiến cho tóc giảm thiểu được tình trạng khô xơ, chẻ ngọn. Cách làm này là một liệu pháp “mưa dầm thấm lâu” khiến cho sợi tóc trở nên sáng bóng, chắc khỏe. Tuy nhiên, bạn vẫn cần sử dụng thêm dầu xả sau khi gội để đảm bảo tóc được nuôi dưỡng một cách đầy đủ và toàn diện nhất!
Ủ tóc
Để tóc nhanh mọc dài và hồi phục độ ẩm vốn có, bạn chỉ cần bôi dầu olive lên toàn bộ tóc, chú ý cách xa chân tóc khoảng 10-15cm và dùng mũ chụp giữ nguyên trong vòng 20 phút. Cuối cùng, gội và xả bình thường, để tóc khô tự nhiên hoặc sấy tóc khô hẳn để hạn chế tình trạng gẫy rụng khi tóc vẫn còn ẩm. Theo các chuyên gia dạy cắt tóc chuyên nghiệp, cách này khá đơn giản nhưng rất hiệu quả nếu bạn áp dụng thường xuyên.

Mặt nạ dưỡng tóc
Một trong những loại mặt nạ thiên nhiên kinh điển nhất dành cho tóc đó chính là sự kết hợp của lòng đỏ trứng và dầu olive. Trong khi dầu olive tạo ra lớp màng chống bay hơi nước, phục hồi lớp sừng bên ngoài thì trứng gà lại rất giàu protein nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong và lấp đầy cấu trúc của những sợi tóc giòn, dễ gãy. Đây là liệu pháp hoàn hảo: bảo vệ đồng thời nuôi dưỡng.

Vì vậy, thay vì sử dụng những loại dầu hấp công nghiệp hoặc tới spa để chăm sóc tóc, bạn có thể trộn 1-2 lòng đỏ trứng với 3 thìa dầu olive thành một hỗn hợp mịn sệt, thoa đều lên toàn bộ mái tóc và cả phần da đầu, massage chân tóc khoảng 5 phút và để nguyên hỗn hợp trong vòng 15 phút trước khi gội. Thực hiện phương pháp này đều đặn 1-2 lần/tuần, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt đáng kinh ngạc và sở hữu một mái tóc suôn mượt như ý. Ngoài ra, đối với những ai sở hữu tóc dầu dễ bị bết dính thì nên bổ sung thêm sữa chua không đường vào hỗn hợp giúp cân bằng lượng dầu và nước cho da đầu.
Hi vọng với những lời khuyên từ các địa chỉ cắt tóc uy tín ở Hà Nội này, bạn đã có thể có một mái tóc suôn mượt trong những ngày hanh khô này.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments