Hô biến mái tóc rối với cách gội đầu "ngược"

Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015
Gội đầu ngược- nghe thì có vẻ lạ nhưng thực chất đó chỉ là cách gội đầu đi ngược lại cách thông thường. Không cần động chạm đến bất cứ nguyên liệu dưỡng tóc cầu kỳ nào, không cần pha chế, không cần thử nghiệm phức tạp, tất cả những gì bạn cần làm là đảo ngược hai bước gội đầu thông thường mà thôi. Đây là phương pháp dễ thực hiện nhưng hiệu quả được gợi ý từ các trung tâm dạy nghề tóc ở Hà Nội, hãy thực hiện ngay thôi.
Theo như đa phần những người đã thử nghiệm đánh giá, thì đây là một phương pháp đơn giản, hiệu quả, lại không tốn kém và không rắc rối. Gội đầu ngược ở đây có nghĩa là thay vì dùng dầu gội trước, rồi dùng dầu xả sau, thì bạn thực hiện ngược lại, dùng dầu xả trước, rồi dùng dầu gội sau.
Phương pháp này giúp bạn lưu lại một lượng dầu xả trên tóc, đủ để dưỡng ẩm mà không tạo cảm giác trơn nhờn, khiến tóc không bị xơ, tránh tình trạng tóc xù do hiện tượng tĩnh điện khi mặc đồ len. Vậy nên, kiểu gội đầu này rất phù hợp với mái tóc mỏng, bị xẹp hay bị xù. 
Các chuyên gia từ các địa chỉ cắt tóc uy tín ở Hà Nội còn cho rằng phương pháp này giúp bạn khắc phục tình trạng tóc bị “nhờn” sản phẩm, nghĩa là thời gian đầu khi mới dùng dầu gội – dầu xả thì tóc rất mượt, sau đó khi đã dùng một thời gian thì tóc không được mượt nữa.
Nếu bạn đang phải chịu cảnh da dầu thì nhờn, ngọn tóc thì khô, tóc bị hư tổn do uốn, nhuộm thì đây cũng là phương pháp thích hợp cho bạn

Có một số lưu ý khi thực hiện phương pháp này:
- Trước khi bắt đầu, hãy chải tóc thật mượt.
- Xả nước làm ướt tóc rồi mới thoa dầu xả. Nếu tóc bạn vẫn có phần bị khô thì việc thoa dầu xả sẽ không được đều và dầu xả không thực sự ngấm.
- Để dầu xả ngấm vào tóc trong vòng ít nhất là 5 phút, trong thời gian này bạn có thể tranh thủ tắm, tẩy tế bào chết, đánh răng, cạo lông mày...
- Sau 5 phút, không xả hết dầu xả đi, mà cho thêm một chút nước để làm ướt tóc và bắt đầu dùng dầu gội tạo bọt trên tóc. Bạn hãy coi như dầu gội chính là thứ để bạn gội sạch dầu xả. Bạn cũng không cần dùng dầu gội với liều lượng nhiều như thông thường, chỉ cần dùng một lượng bằng khoảng ¾ thường ngày là được, để không làm tóc quá khô. Sau khi massage kỹ da dầu, bạn xả lại bằng nước đến khi thấy tóc sạch là được.
- Sau khi gội đầu xong, bạn không nên dùng khăn tắm để lau tóc, vì khăn tắm có thể làm tóc bị xù. Hãy dùng một chiếc áo phông cotton cũ (nhưng sạch) thấm bớt nước trên tóc, sau đó có thể dùng máy sấy nửa khô nửa ẩm hoặc để tóc khô tự nhiên

Nếu đạt kết quả khả quan với phương pháp gội đầu ngược này, bạn hoàn toàn có thể duy trì thường xuyên. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn vẫn nên dùng xen kẽ với phương pháp gội đầu thông thường, ví dụ như mỗi tuần gội 2 lần, 1 lần ngược, 1 lần thông thường.
Trên đây là cách gội đầu ngược giúp chăm sóc tóc tốt hơn trong mùa đông. Nếu bạn muốn có thêm lời khuyên từ các chuyên gia dạy cắt tóc chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với học viện Sally Academy.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments