Khám phá những nguyên nhân gây rụng tóc bạn không ngờ đến (tiếp)

Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015
Việc khám phá ra nguyên nhân khiến bạn rụng tóc sẽ giúp bạn định hướng được phương pháp điều trị đem lại hiệu quả cao, giúp mái tóc bạn ngày càng trắc khỏe, bóng mượt. Vì vậy, việc tìm hiểu về nguyên nhân gây rụng tóc là điều vô cùng quan trọng. Ở bài viết trước, trung tâm dạy nghề tóc hà nội đã chia sẻ với bạn 4 nguyên nhân gây rụng tóc, bài viết này chúng ta tiếp tục với những nguyên nhân còn lại nhé.

5. Mất cân bằng nội tiết trong cơ thể

Sự thay đổi hormone có thể làm mất cân bằng nội tiết. Phụ nữ dưới độ tuổi 25 thường rụng tóc trong chu kỳ hàng tháng, khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày.
Ngoài ra, hội chứng buồng trứng đa năng cũng khiến dư thừa androgen, dẫn đến u nang buồng trứng, tăng cân, thay đổi trong kỳ kinh nguyệt, gây vô sinh và làm rụng tóc đây là nguyên nhâ cực kỳ nguy hiểm.

6. Thay đổi trọng lượng cơ thể đột ngột

Theo nghiên cứu của địa chỉ cắt tóc uy tín tại hà nội, chế độ ăn kiêng và các bài tập thể dục có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, trong đó có rụng tóc. Lý do là vì sự mất cân bằng dinh dưỡng và ăn uống không đúng cách có thể dẫn đến thiếu hụt vitamin và khoáng chất dẫn đến chứng rụng tóc khi trọng lượng cơ thể đột ngột thay đổi.

7. Điều trị bệnh bằng thuốc

Một số loại thuốc điều trị bệnh: chống trầm cảm, thuốc chống đông máu, thuốc huyết áp… cũng là nguyên nhân gây ra rụng tóc, có thể những loại thuốc đó gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến cơ thể biểu hiện bằng chứng rụng tóc. Nếu bị rụng tóc quá nhiều, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để sử dụng một loại thuốc khác thay thế.

8. Sử dụng quá nhiều hóa chất tạo kiểu

Theo lớp học cắt tóc nữ thì việc sử dụng các loại hóa chất độc khi tạo kiểu tóc như uốn, ép, nhuộm tóc...sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu và dưỡng chất có trong mái tóc làm mái tóc khô sơ và hư tổn nặng nề dẫn đến việc rụng tóc hàng loạt. 
Vì vậy, bạn nên hạn chế việc tạo kiểu để tránh tiếp xúc với hóa chất và cũng nên tránh tối đa sử dụng các loại máy sấy, ép tiếp xúc trực tiếp với tóc.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments