Những điều về dầu xả

Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015
Theo nghiên cứu mới đây, gần 70% phụ nữ dùng dầu xả sai cách. Bởi vì đa số các bạn nghĩ rằng cứ sử dụng dầu xả thì tóc bạn sẽ mượt mà vì thế nên tình trạng tóc của các bạn không thể cải thiện được. Mỗi loại dầu xả lại có một tác dụng riêng với từng loại tóc. Và rất có thể bạn đang dùng dầu xả sai phương pháp. Để giúp các bạn có cách sử dụng dầu xả sau, các chuyên gia ở các trung tâm dạy cắt tóc ở Hà Nội đã chia sẻ những điều bổ ích sau. ghi lại ngay nhé!
Dùng dầu gội 4 lần/1 tuần, dùng dầu xả hàng ngày
Các công cụ tạo kiểu như máy uốn, máy ép, nhuộm hay duỗi... khiến tóc bạn dễ bị hư tổn và xơ rối. Lúc này, dầu xả sẽ thực hiện sứ mệnh của mình như là một lớp màng bảo vệ tóc khỏi các tác nhân bên ngoài đó. Bạn không nên gội đầu bằng dầu gội hàng ngày vì dầu gội có chất tẩy rất mạnh, có thể khiến tóc khô xơ. Nhưng với dầu xả, bạn có thể dùng chúng hàng ngày. Nghĩa là những hôm không dùng dầu gội, bạn vẫn có thể xả qua tóc với dầu xả để dưỡng tóc. Việc thay dầu gội bằng dầu xả sẽ giúp giữ lại độ ẩm cho tóc, cho tóc dễ chải. Và đừng nhầm lẫn, dầu xả không thể làm sạch da đầu đâu bạn nhé.

Chọn dầu xả theo cấu trúc tóc
Loại dầu xả phù hợp với bạn không chỉ phải là loại dầu làm mượt mà phải là loại dầu phù hợp với cấu trúc tóc của bạn. Phụ nữ có sợi tóc nhỏ, mảnh sẽ thích hợp với dầu xả làm dày tóc, tạo độ dày cho thân tóc. Những người có mái tóc dày lại cần dầu xả sâu có chứa axit béo (loại chứa dầu quả hạnh nhân, dầu dừa, dầu jojoba) để giúp sợi tóc khỏi khô và trở nên bóng khỏe. Tóc quăn thường hay bị khô bởi dầu từ da đầu và không dễ dàng tới được chân tóc như với tóc thẳng, vì thế những người tóc quăn nên dùng loại dầu xả tăng cường độ ẩm.
Tóc nhuộm phải dùng loại dầu xả riêng
Theo các chuyên gia dạy cắt tóc ở Hà Nội, sau khi nhuộm tóc của bạn sẽ trở nên yếu đi rất nhiều. Thế nên bạn cần có một hướng chăm sóc cho tóc nhuộm riêng biệt. Và lời khuyên là bạn hãy tìm cho mình các loại dầu xả có hàm lượng protein cao để tóc thêm khỏe hơn. 
Tóc cũng cần đắp mặt nạ
Tóc cũng cần được chăm sóc thế nên mặt nạ tóc không có gì là lạ. Để tận dụng tối đa tác dụng của mặt nạ tóc, hãy tìm loại có chứa keratin, axit amino hoặc các axit béo thiết yếu. Những mặt nạ cho tóc giàu axit béo từ thực phẩm như quả bơ hay mayonaise cũng dưỡng ẩm cho tóc rất tốt. Thoa mặt nạ lên tóc, dùng khăn ẩm ủ tóc trong 20 phút, sau đó để tóc nguội hoàn toàn trước khi xả. 
Không xoa dầu xả gần da đầu

Nếu kiểu tóc của bạn đòi hỏi độ phồng hoặc bạn cảm thấy tóc gần da đầu thường bị dầu nhanh chóng, nên tránh dùng dầu xả hoặc các loại dầu dưỡng ẩm ở chân tóc. Khi dùng dầu xả hàng ngày, hãy thoa từ ngọn tóc (nơi bị tổn hại nhiều nhất), sau đó thoa ngược lên phần còn lại của tóc, tránh phần tóc cách da đầu khoảng 2cm. Để tóc ngấm dầu xả khoảng 3-5 phút trước khi xả sạch”.
Hi vọng với những mẹo sử dụng dầu xả từ các chuyên gia dạy cắt tóc chuyên nghiệp, bạn đã tích lũy cho mình được những kinh nghiệm sử dụng dầu xả hiệu quả nhất.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments