Những lỗi thường gặp khi bạn chọn nhuộm tóc tại nhà (tiếp)

Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015
Ngày nay, việc nhuộm tóc thật đơn giản, bạn chỉ cần bước chân vào siêu thị hoặc cửa hàng mỹ phẩm là đã có thể tự mua được nhiều loại thuốc nhuộm tóc uy tín, và chỉ thêm vài lần tra cứu trên mạng internet là bạn có thể biết được tường tận các thao tác tự nhuộm tóc tại nhà. Ở phần trước, khóa học cắt tóc cơ bản đã giới thiệu đến bạn 3 lỗi có bản thường gặp khi bạn lựa chọn muộm tóc tại nhà. Song trên thực tế thì khi không chỉ có vậy, chúng ta còn mắc rất nhiều những lỗi sai khác dẫn đến những rủi ro không đáng.

Không chịu đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Kể cả khi bạn đã quá quen với việc tự nhuộm tóc tại nhà, cũng không nên chủ quan mà bỏ qua việc đọc hướng dẫn sử dụng. Điều này là rất quan trọng, vì mỗi loại thuốc nhuộm, mỗi thương hiệu đều có cách sử dụng khác nhau nhất là đối với thời gian ủ tóc. Thậm chí, kể cả khi bạn dùng lại thuốc nhuộm quen thuộc, rất có thể nhà sản xuất đã thay đổi công thức và từ đó thay đổi cách sử dụng vì thế phải thật chú ý

Luôn thay đổi màu tóc của mình

Có một số người thường có thói quen “cả thèm chóng chán”, vừa mới nhuộm màu mới xong thì ngay lập tức muốn thử một màu nhuộm khác. Việc thay đổi màu nhuộm và nhãn hiệu thuốc nhuộm liên tục có thể đem lại nhiều rủi ro nhuộm tóc hỏng hơn. Vì vậy, hãy nghĩ rằng, nếu bạn có thể tìm được đúng màu nhuộm tóc đáng để bạn lưu lại trong thời gian dài, thì điều đó may mắn chẳng khác gì trúng số độc đắc

Nhuộm tóc khi tóc bị hư tổn

Theo nghiên cứu từ lớp học cắt tóc nam nữ,với những sợi tóc khô xơ, hư tổn, màu nhuộm sẽ bám lâu và dày hơn nếu bạn nhuộm. Nếu tóc bạn đã quá khô và hư tổn, thì màu nhuộm sẽ lên đậm hơn so với bạn dự tính. Thậm chí, cả các loại màu nhuộm tạm thời cũng có thể bám rất lâu trên các sợi tóc bị khô, xơ. 

Rất nhiều người sau khi tự nhuộm thường có màu tóc rất đẹp trên đỉnh đầu, nhưng phần đuôi tóc lại có màu đậm hơn, giống như nhuộm kiểu ombre. Tốt nhất, nếu bạn có một mái tóc hư tổn thì hãy để các nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp hoặc thợ dạy cắt tóc nhuộm tóc cho bạn.


Với những lỗi trên bạn hoàn toàn có thể khắc phục được, tuy nhiên việc làm đẹp là rất quan trọng nên lời khuyên dành cho bạn là nên nhờ đến sự chuyên nghiệp của thợ làm tóc để mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments