Những rắc rối khi nhuộm tóc

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015
Nhuộm tóc làm chúng ta có vẻ đẹp lạ hơn song việc này cũng không phải ai cũng suôn sẻ trong việc nhuộm tóc. Theo các chuyên gia dạy cắt tóc chuyên nghiệp, có một số lỗi phổ biến thường gặp khi nhuộm tóc như sau: 
Hiện tại có 3 phương pháp nhuộm tóc được xem là thịnh thành: một là nhuộm tóc vĩnh cửu, có tuổi thọ lâu nhất. Thực tế thì vĩnh cửu chỉ là tương đối bởi khi tóc mọc dài ra thì phần chân tóc mới mọc lại có màu nguyên thủy.. Loại thuốc dùng cho phương pháp này có chứa amoniac (NH3) và peroxides, đây chính là thủ phạm làm khô và gây tổn thương tóc, nhất là khi phơi ra môi trường ánh sáng hoặc nước mặn màu tóc sẽ bị phai vì vậy chuyên gia khuyến cáo khi ra ngoài trời nên mang nón mũ để bảo vệ tóc.
Hai: Nhuộm bán kiên cố dài kỳ. Với kiểu này, độ bám màu lâu của tóc sẽ phụ thuộc vào chất lượng thuốc nhuộm. Thường thì màu tóc chỉ duy trì được đến 20 lần gội thì sẽ bị phai màu. Thứ ba là loại có tuổi thọ ngắn, theo đó chỉ 6-12 lần gội là bị phai. Trong quá trình nhuộm tóc.
Nhuộm tóc khi đầu quá bẩn
Đây là lỗi thường gặp nên chất lượng kém, nhanh phai và gây tổn thương đến tóc. Vì vậy, nên xử lý triệt để bụi bẩn, gàu... trong thời gian 1 tháng khi nhuộm. Bạn cũng nên cắt lại tóc và đảm bảo độ ẩm trước khi nhuộm.
Sấy tóc trước khi nhuộm
Bạn thường đến salon gội đầu rồi tiến hành nhuộm luôn. Vì vậy để khô nhanh thông thường sẽ phải dùng đến máy sấy tóc. Để đảm bảo chất lượng, trước một vài giờ khi nhuộm không được sấy tóc, chỉ nên gội đầu sạch để tóc không còn chứa có các gốc tự do như bụi bẩn, dầu mỡ, mồ hôi...

Chọn màu nhuộm dựa trên màu sắc ghi trên hộp thuốc
Đôi khi màu sắc trên hộp hay vỏ bao bì chỉ mang tính quảng cáo, vì vậy khi chọn mua thuốc nhuộm cần tìm hiểu kỹ nơi bán hay những người đã qua sử dụng để biết rõ chất lượng cụ thể. Theo các chuyên gia từ các địa chỉ cắt tóc uy tín tại Hà Nội, trong quá trình chọn thuốc nhuộm, ngoài việc chọn màu thuốc hợp với màu da, bạn cũng nên tham khảo về chất lượng và tác dụng phụ của thuốc.
Quên không kiểm tra hàm lượng các chất gây dị ứng của thuốc nhuộm
Đây là sai lầm của nhiều người, thiếu hiểu biết về độ an toàn, đặc biệt là rủi ro gây dị ứng. Và phương pháp tốt nhất là sau khi đã chọn được thương hiệu cụ thể, nên thử một ít lên tóc ở phía cổ hay sau tai, nếu bị dị ứng mẩn đỏ viêm nhiễm dị ứng, rụng tóc hoặc bất kỳ những phản ứng xấu xảy ra thì phải loại bỏ ngay. Đọc kỹ mọi hướng dẫn có trên nhãn bao bì và nhuộm thử 1 - 2 ngày trước khi nhuộm chính thức.
Nhuộm toàn bộ mà không thử

Đây là một lỗi khá lớn gây ra việc bộ tóc của bạn sẽ không được đẹp như mong muốn vì không đều màu. Và lời khuyên từ các chuyên gia dạy cắt tóc là bạn nên thử trước với một lọn tóc đằng sau gáy trước khi nhuộm toàn bộ.
Với những cảnh báo trên đây, mong rằng các bạn đã có đủ thông tin để có một bộ tóc nhuộm đẹp.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments