Tóc hư tổn là do đâu?

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015
Mái tóc mềm mượt của bạn sẽ sớm bị hư tổn nếu không được bảo vệ và chăm sóc đúng cách. Đôi khi, có những thói quen xấu của bạn lại vô tính là nguyên nhân chính gây ra hư tổn cho tóc. Hãy cùng xem những lí do mà gây tóc hư tổn được đưa ra từ các trung tâm dạy nghề cắt tóc uy tín tại Hà Nội để biết phòng tránh nhé.
Sấy tóc ngay sau khi gội
Bạn bận rộn và thường phải gội đầu vào lúc đêm khuya.  Giải pháp duy nhất là sử dụng máy sấy tóc để cho tóc được khô nhanh. Đây chính là một tác nhân khiến tóc bạn bị hư tổn. Bạn nên để tóc khô tự nhiên từ 70 - 80 % rồi mới dùng máy sấy bởi hơi nóng của máy sấy sẽ khiến tóc bị hư tổn và xơ rối rất  nhanh chóng.
“Đầu trần” khi đi bơi
Không đội mũ trùm đầu khi đi bơi sẽ khiến tóc nhanh chóng bị hủy hoại bởi Clo có trong nước. Sự tổn hại sẽ càng tăng khi bạn ngồi dưới ánh nắng mặt trời mà không đội mũ hay che ô lúc rời hồ bơi. Do đó, nhớ đội mũ trùm khi bơi và gội đầu nhẹ nhàng sau đó bằng loại dầu gội bổ sung dưỡng chất để bảo vệ tóc.

Chỉ dùng dầu gội thường
Các cô gái dễ dàng nhận ra tóc hư tổn qua các dấu hiệu: tóc xơ, khô, mỏng, chẻ ngọn, thô ráp, thiếu óng mượt… nhưng không phải ai cũng biết cách phục hồi tóc từ tận gốc. Theo khảo sát của Dove, trong số phụ nữ có tóc hư tổn, chỉ có 7% sử dụng các dầu gội chuyên biệt dành cho tóc hư tổn, phần lớn dùng dầu gội dành cho tóc thường và các loại dầu gội làm mềm mượt tóc. Trong khi đó, theo các chuyên gia dạy cắt tóc chuyên nghiệp, tóc hư tổn cần được chăm sóc đặc biệt bởi loại dầu gội có bổ sung Keratin mới có khả năng phục hồi và tăng độ chắc khỏe từ bên trong. 
Không dùng dầu xả vì sợ làm tóc bết thêm
Cũng theo khảo sát trên, chỉ có 50% phụ nữ Việt Nam có thói quen sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội. Và lí do là những người còn lại sợ nếu dùng dầu xả thì tóc sẽ bị bết thêm. Thực tế, loại dầu xả chuyên biệt phục hồi tóc hư tổn sẽ cung cấp những dưỡng chất đặc biệt, tạo một lớp màng bảo vệ tóc khỏi tác động của hóa chất, nhiệt độ, ánh nắng mặt trời… hiệu quả.
Quá trông chờ vào việc phục hồi Keratin cấp tốc
Liên quan vấn đề bổ sung Keratin, các bạn gái rất chuộng dịch vụ phục hồi Keratin cấp tốc tại các salon tóc. Nhưng theo những địa chỉ học cắt tóc uy tín tại Hà Nội thì Keratin rất dễ bị mất đi và cần được cung cấp thường xuyên, liên tục qua các liệu pháp chăm sóc tóc tại nhà, điển hình là thông qua việc gội và xả chứ không đơn giản chỉ qua đôi lần phục hồi. Do đó, trong kho chăm sóc tóc của bạn gái nên có sản phẩm dầu gội và dầu xả của có tinh chất Keratin Repair ActivesTM.
 Hi vọng với những lời khuyên trên đây, bạn sẽ biết cách chăm sóc tóc của mình, luôn giữ được mái tóc chắc khỏe.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments