Tóc mượt như suối nhờ chuối chín

Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015
Mái tóc  thể hiện phong cách của mỗi người nên các bạn luôn khá chăm chút mái tóc của mình. Tuy nhiên đôi khi bạn lại bất lực với mái tóc xơ rối của mình mà không biết rằng có những cách chăm sóc tóc tự nhiên rất để thực hiện. Chuối là một trong số đó. Hãy cùng tham khảo cách làm tóc mượt như suối nhờ chuối chín được gợi ý bởi các địa chỉ cắt tóc uy tín tạiHà Nội này nhé.
Nếu hàng ngày bạn thường thưởng thức một quả chuối thơm ngon sau bữa ăn, thì nay bạn cũng có thể sử dụng một quả chuối chín để tự làm cho mình một loại kem dưỡng tóc vô cùng hiệu quả.
Hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây.
Chuẩn bị nguyên liệu
- Chuối chín
- Nước cốt dừa
- Dầu dừa
- Mật ong
- Các dụng cụ cần có như máy xay sinh tố, bát, thìa…
Kem chuối có thể giúp mái tóc luôn bóng mượt
Các bước
Bước 1: Chuối bóc bỏ vỏ rồi cắt thành từng miếng nhỏ và cho ra một cái bát sạch.
Bước 2: Bổ sung thêm 1 thìa nước cốt dừa. Nếu mái tóc của bạn có hiện tượng bị khô cứng, chẻ ngọn thì nên chế thêm 1 thìa dầu dừa đã được đun hóa lỏng.
Bước 3: Thêm một thìa mật ong vào bát rồi trộn đều để các thành phần ngấm vào chuối.
Bước 4: Tiếp theo đổ toàn bộ các thành phần trên vào máy xay sinh tố và bật cho chạy trong 1 phút đủ để chuối được làm nhuyễn thành kem dưỡng. Cuối cùng đổ ra bát và sẵn sàng cho việc dưỡng tóc.
Cách sử dụng kem dưỡng tóc từ chuối chín
Bước 1: Sử nước sạch dội lên mái tóc và dùng tay xoa bóp đủ để mái tóc được làm ẩm đều hết cả mái đầu.
Bước 2: Áp dụng kem dưỡng từ chuối chín lên mái tóc và xoa bóp cho kem thấm đều hết thân tóc và chân tóc.
Bước 3: Dùng mũ tắm ủ tóc trong 30 phút rồi xả sạch với nước mát. Nếu bạn chưa tin tưởng bước làm sạch với nước có thể sử dụng một chút dầu gội để làm sạch và thấm khô bằng khăn mềm.

Khi thực hiện cách này, các chuyên gia dạy nghề tóc cắt tóc tại Hà Nội lưu ý bạn một số điều:
- Bạn phải bảo đảm xay chuối thực sự nhuyễn đều để chúng tạo thành kem dưỡng bám đều lên sợi tóc.
- Để dầu dừa hóa lỏng bạn có thể đun nóng hoặc dùng thìa khuấy đều với một chút nước nóng.
- Nếu bạn cảm thấy khó chịu với mùi vị của loại kem này thì trước khi sử dụng có thể thêm vài giọt tinh dầu hoa oải hương, dầu bạc hà hoặc nước hoa hồng.
Lợi ích từ kem dưỡng tóc từ chuối chín
Chuối rất giàu thành  phần kali trực tiếp tác động giúp sợi tóc giảm thiểu hiện tượng khô và gãy tóc. Đồng thời, chúng cũng chứa một lượng nước đáng kể có thể giúp sợi tóc luôn được bảo đảm có đủ độ ẩm để tăng trưởng và thể hiện vẻ óng mượt.
Trong khi đó, nước cốt dừa và dầu dừa là những thành  phần đóng vai trò chống oxy hóa, kéo dài tuổi thọ cho sợi tóc. Chúng cung cấp cho sợi tóc vitamin E và axit béo lành mạnh cùng với axit lauric ngăn chặn sự phát triển của gàu.

Trên đây là cách để có một mái tóc óng mượt như suối chỉ với chuối chín từ các chuyên gia dạy cắt tóc chuyên nghiệp này.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments